Tại sao Traffic lại quan trọng với seo web

 Traffic (lưu lượng truy cập) đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cho một trang web. Đây là một yếu tố quyết định đối với thành công của một trang web và sự hiện diện trực tuyến của một doanh nghiệp. Cùng 500kusercom tìm hiểu lý do chính vì sao traffic lại quan trọng với SEO web nhé.

Traffic là gì?

traffic là gì


Traffic là một thuật ngữ trong SEO, dùng để chỉ lưu lượng truy cập của một trang web bất kỳ, hiểu đơn giản là số lượng người truy cập vào website và tương tác với nội dung hoặc dịch vụ trên trang web trong một khoảng thời gian cụ thể. Khi traffic website tăng, đồng nghĩa với việc tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ tăng giúp tạo ra nhiều doanh thu hơn cho doanh nghiệp. Chính vi thế, traffic là một trong những yếu tố quan trọng hằng đầu trong việc tăng doanh thu và phát triển trang web.

Số lượng người truy cập vào website của bạn có thể đến từ các nguồn như sau:

  • Qua các trang giới thiệu (Referral Traffic)
  • Qua mạng xã hội (Social Traffic)
  • Truy cập trực tiếp qua tên miền của bạn (Direct Traffic)
  • Qua kết quả tìm kiếm trên Google (Organic Search Traffic)
  • Quảng cáo Google (Truy cập từ CPC)

Vai trò của traffic trong website

vai trò của traffic


Traffic giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Traffic không chỉ quan trọng cho SEO, mà còn tác động trực tiếp đến tỷ lệ chuyển đổi. Trong một chiến dịch Digital Marketing, mục tiêu quan trọng nhất chính là tăng traffic user , gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và đạt được doanh số cao. Hằng ngày bạn có thể có cả ngàn traffic nhưng lại không thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thì mọi công sức bỏ ra đều trở nên công cốc. Ngược lại, một trang web có lượng traffic thấp nhưng lại có tỷ lệ chuyển đổi sang mua hàng cao thì đó đều là những traffic chất lượng.

Tạo lòng tin cho khách hàng

Một trang web được truy cập nhiều đồng nghĩa với việc tạo được sự tin cậy và uy tín với người dùng. Khi người dùng thấy một trang web được nhiều người dùng khác tin tưởng và sử dụng, họ có xu hướng tin rằng nó cung cấp thông tin và sản phẩm chất lượng. Điều này giúp xây dựng lòng tin và thúc đẩy người dùng quay lại trang web trong tương lai.

Tăng xếp hạng cho trang web

Các công cụ tìm kiếm như Google sẽ đánh giá một trang web dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm số lượng và chất lượng lưu lượng truy cập. Nếu một trang web có lượng traffic lớn, điều này cho thấy nó đáng chú ý và hữu ích đối với người dùng. Điều này có thể làm tăng khả năng xếp hạng của trang web trong kết quả tìm kiếm, giúp nó xuất hiện cao hơn trên trang kết quả và thu hút nhiều người dùng hơn.

Tăng tỷ lệ lợi nhuận ROI (Return of Investment)

Mỗi chiến dịch quảng cáo đều là những chiến lược hiệu quả để tạo ra traffic tiềm năng cho trang web hoặc Landing page của bạn. Tuy nhiên, bạn cần phải chuyển đổi được lượng traffic thành doanh số nếu không thì bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều thời gian và tiền bạc và tỷ lệ lợi nhuận của bạn cũng sẽ giảm đi.

Tăng cơ hội upsell

Khi khách hàng truy cập vào website và mua hàng lần đầu, nếu họ có trải nghiệm tốt thì có khả năng sẽ quay lại lần hai và nhiều lần sau đó. Vì thế, trang web của bạn cần phải tiếp tục cung cấp thêm những thông tin, những nội dung có giá trị để tăng cơ hội bán thêm hàng cho những khách hàng trung thành. Việc đó sẽ giúp nâng cao doanh số cũng như đạt được mục tiêu mà doanh nghiệp đã đề ra.

Các loại traffic website dựa trên nguồn gốc truy cập

Khi phân loại traffic website sẽ dựa trên những tiêu chuẩn và các tiêu chí khác nhau để phân loại trên Google Analytic, traffic được phân thành 6 loại cơ bản sau đây:

Kết quả tìm kiếm trên Google (Organic Search Traffic)

Đây là lượng người dùng truy cập vào trang web từ các kết quả tìm kiếm tự nhiên trên bảng xếp hạng đánh giá kết quả tìm kiếm của Google. Với loại traffic này, giúp mở rộng quy mô kinh doanh của doanh nghiệp và chúng cũng phải phụ thuộc vào nhiều thứ hạng của trang web trên SERPs với các từ khóa khác nhau.

Bạn có thể áp dụng các bước sau đây tăng độ hiển thị cho website:

  • Tiến hành nghiên cứu từ khóa SEO
  • Tối ưu các trang hiện có
  • Bổ sung các bài viết có chất lượng cao
  • Marketing trên nhiều kênh

Kết quả tìm kiếm trên Google (Organic Search Traffic)

Kết quả tìm kiếm trên Google (Organic Search Traffic)


Lượng truy cập trực tiếp vào trang (Direct Traffic)

Người dùng sẽ truy cập trực tiếp vào trang web của bạn mà không cần thông qua các website trung gian khác. Thông thường, một truy cập vào trang web sẽ có 2 tính chất là Direct và Non-Direct. Trong đó, Non-Direct Traffic sẽ bao gồm Soical Traffic, Referrak Traffic và Organic Search Traffic.

Lượng truy cập qua các trang giới thiệu (Referral Traffic)

Người dùng truy cập vào website của bạn từ những trang web khác thông qua một backlinks hoặc quảng cáo của website được đặt trên các trang đó. Lúc này, backlink có vai trò như một trang giới thiệu cho website.

Lượng truy cập qua các trang giới thiệu (Referral Traffic)

Lượng truy cập qua các trang giới thiệu (Referral Traffic)


Truy cập qua các mạng xã hội (Social Traffic)

Người dùng truy cập website thông qua các bài viết hoặc bài quảng cáo được post trên các trang mạng xã hội như Facebook, Google+, Twitter,…Đây cũng là một trong những nguồn trafficc quan trọng đem lại lượng truy cập gián tiếp bên cạnh Referral Traffic. Đặc biệt trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ cùng với sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội, các doanh nghiệp cần phải chú trọng đầu tư vào các mạng xã hội.

Truy cập qua các mạng xã hội (Social Traffic)

Truy cập qua các mạng xã hội (Social Traffic)


Người dùng truy cập vào trang web của bạn bằng bất kỳ loại quảng cáo online có trả phí, chẳng hạn như quảng cáo trên Google, Facebook,…Bằng cách này, bạn có thể thu hút được khách hàng truy cập và kiểm soát lưu lượng của họ bằng nhiều thông số khác nhau. Tuy nhiên, chúng lại có một nhược điểm chính là chi phí. Chúng ta phải trả một khoản phí khá lớn để chạy quảng cáo, khi bạn hết khả năng chi trả thì đồng nghĩa với việc chuyển đổi cũng sẽ biến mất.
Paid Search

Email Traffic

Đây là một trong những kênh marketing phổ biến và được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận cũng như chăm sóc khách hàng, đồng thời chúng còn giúp tăng lượng traffic cho website một cách hiệu quả.

Bạn có thể áp dụng một số những cách sau đây để tối ưu hóa lượng truy cập từ Email:

  • Cá nhân hóa Email
  • Tối ưu hóa danh sách người đăng ký
  • Tăng lượng người đăng ký tự nhiên
  • Tiêu đề hấp dẫn
  • Cung cấp thông tin chất lượng
  • Kêu gọi hành động rõ ràng

Traffic website là một yếu tố quan trọng với SEO web vì nó tác động trực tiếp đến xếp hạng trang web, tỷ lệ chuyển đổi, độ tin cậy và uy tín, tương tác và gắn kết,... Bằng cách tăng lượng traffic, trang web có cơ hội thu hút nhiều người dùng hơn và nâng cao hiệu quả kinh doanh trực tuyến.

Bài viết liên quan


LIÊN HỆ ĐỂ SỬ DỤNG DỊCH VỤ TĂNG TRAFFIC USER UY TÍN - CHẤT LƯỢNG

Websitehttps://500kuser.com/
Địa chỉ40 Đường A4, Phường 12, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh 
Email500kuser.com@gmail.com
Hotline0334268499

Tác giả: Minh Thái  - Dịch vụ tăng traffic user










Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Merryhome Quy Nhơn biểu tượng không gian giải trí miền trung

Dịch vụ traffic user 500kuser - Mua bán traffic user seo top số 1 VN

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng công cụ 500kuser