Tại sao Traffic lại quan trọng với seo web
Traffic (lưu lượng truy cập) đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cho một trang web. Đây là một yếu tố quyết định đối với thành công của một trang web và sự hiện diện trực tuyến của một doanh nghiệp. Cùng 500kusercom tìm hiểu lý do chính vì sao traffic lại quan trọng với SEO web nhé.
Traffic là gì?
Traffic là một thuật ngữ trong SEO, dùng để chỉ lưu lượng truy cập của một trang web bất kỳ, hiểu đơn giản là số lượng người truy cập vào website và tương tác với nội dung hoặc dịch vụ trên trang web trong một khoảng thời gian cụ thể. Khi traffic website tăng, đồng nghĩa với việc tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ tăng giúp tạo ra nhiều doanh thu hơn cho doanh nghiệp. Chính vi thế, traffic là một trong những yếu tố quan trọng hằng đầu trong việc tăng doanh thu và phát triển trang web.
Số lượng người truy cập vào website của bạn có thể đến từ các nguồn như sau:
- Qua các trang giới thiệu (Referral Traffic)
- Qua mạng xã hội (Social Traffic)
- Truy cập trực tiếp qua tên miền của bạn (Direct Traffic)
- Qua kết quả tìm kiếm trên Google (Organic Search Traffic)
- Quảng cáo Google (Truy cập từ CPC)
Vai trò của traffic trong website
Traffic giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
Tạo lòng tin cho khách hàng
Tăng xếp hạng cho trang web
Tăng tỷ lệ lợi nhuận ROI (Return of Investment)
Tăng cơ hội upsell
Các loại traffic website dựa trên nguồn gốc truy cập
Kết quả tìm kiếm trên Google (Organic Search Traffic)
Đây là lượng người dùng truy cập vào trang web từ các kết quả tìm kiếm tự nhiên trên bảng xếp hạng đánh giá kết quả tìm kiếm của Google. Với loại traffic này, giúp mở rộng quy mô kinh doanh của doanh nghiệp và chúng cũng phải phụ thuộc vào nhiều thứ hạng của trang web trên SERPs với các từ khóa khác nhau.
Bạn có thể áp dụng các bước sau đây tăng độ hiển thị cho website:
- Tiến hành nghiên cứu từ khóa SEO
- Tối ưu các trang hiện có
- Bổ sung các bài viết có chất lượng cao
- Marketing trên nhiều kênh
Kết quả tìm kiếm trên Google (Organic Search Traffic) |
Lượng truy cập trực tiếp vào trang (Direct Traffic)
Người dùng sẽ truy cập trực tiếp vào trang web của bạn mà không cần thông qua các website trung gian khác. Thông thường, một truy cập vào trang web sẽ có 2 tính chất là Direct và Non-Direct. Trong đó, Non-Direct Traffic sẽ bao gồm Soical Traffic, Referrak Traffic và Organic Search Traffic.
Lượng truy cập qua các trang giới thiệu (Referral Traffic)
Người dùng truy cập vào website của bạn từ những trang web khác thông qua một backlinks hoặc quảng cáo của website được đặt trên các trang đó. Lúc này, backlink có vai trò như một trang giới thiệu cho website.
Truy cập qua các mạng xã hội (Social Traffic)
Người dùng truy cập website thông qua các bài viết hoặc bài quảng cáo được post trên các trang mạng xã hội như Facebook, Google+, Twitter,…Đây cũng là một trong những nguồn trafficc quan trọng đem lại lượng truy cập gián tiếp bên cạnh Referral Traffic. Đặc biệt trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ cùng với sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội, các doanh nghiệp cần phải chú trọng đầu tư vào các mạng xã hội.
| Paid Search |
Email Traffic
Đây là một trong những kênh marketing phổ biến và được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận cũng như chăm sóc khách hàng, đồng thời chúng còn giúp tăng lượng traffic cho website một cách hiệu quả.
Bạn có thể áp dụng một số những cách sau đây để tối ưu hóa lượng truy cập từ Email:
- Cá nhân hóa Email
- Tối ưu hóa danh sách người đăng ký
- Tăng lượng người đăng ký tự nhiên
- Tiêu đề hấp dẫn
- Cung cấp thông tin chất lượng
- Kêu gọi hành động rõ ràng
Bài viết liên quan
LIÊN HỆ ĐỂ SỬ DỤNG DỊCH VỤ TĂNG TRAFFIC USER UY TÍN - CHẤT LƯỢNG
| Website | https://500kuser.com/ |
| Địa chỉ | 40 Đường A4, Phường 12, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh |
| 500kuser.com@gmail.com | |
| Hotline | 0334268499 |


Nhận xét
Đăng nhận xét